Thời điểm này ở Lâm Đồng đang bước vào mùa thu hoạch trái cây sầu riêng, chôm chôm, mít..., nhưng các nhà vườn ở các xã Hà Lâm, Đạm’ri, Phước Lộc và thị trấn Madaguôi kém vui bởi trái cây mất mùa.
Huyện Cái Bè (Tiền Giang) là quê hương của cây quýt đường. Tuy nhiên hiện nay diện tích cây ăn quả này thu hẹp và có nguy cơ xóa sổ.
Sản lượng cà phê của Việt Nam có thể giảm 10% trong niên vụ 2012-2013 do cành cũ trên cây cà phê bị tỉa bớt. Trong niên vụ 2011-2012, Việt Nam đã đạt sản lượng cà phê cao kỷ lục.
Hẹ ở đây không phải hẹ trên cạn mà là hẹ nước– một loại rau dùng để ăn sống. Đặc biệt ở chỗ đây là loại rau do thiên nhiên ban tặng và không phải đâu đâu của vùng Đồng Tháp Mười cũng có. Người dân ở Ấp 5, huyện Mộc Hóa (Long An)– một huyện của vùng Đồng Tháp Mười- gọi loại hẹ này là “của trời cho”.
Tại buổi họp giao ban xuất khẩu 6 tháng đầu năm diễn ra ngày 17.7 tại TP.HCM, Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Thành Biên cho biết do tình hình kinh tế khó khăn nên từ đầu năm đến nay nhiều mặt hàng luôn ở trong tình trạng thiếu đơn hàng xuất khẩu.
Cù lao Minh (huyện Long Hồ-Vĩnh Long) được mệnh danh “vương quốc trái cây” với nhãn da bò và chôm chôm nổi tiếng khắp vùng. Không ít người muốn một lần đến cù lao để tận hưởng hương thơm nức mũi của nhãn chín hay tận mắt nhìn vườn chôm chôm trĩu cành đỏ rực. 2 loại cây này một thời gian dài “ngự ở top đầu” về hiệu quả kinh tế, góp phần quan trọng làm thay đổi đời sống người dân địa phương.
Các doanh nghiệp sử dụng đường lớn trong nước như Coca Cola, Pepsi, Nestle, URC Việt Nam đang đồng loạt lên tiếng trước tình trạng giá đường ở Việt Nam đang cao hơn nhiều so với giá thế giới, nhưng vẫn khó mua.
Trái nhãn màu tím có xuất xứ từ vùng cây trái miệt cù lao Phong Nẫm (xã Phong Nẫm, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng) với màu sắc lạ mắt đã khiến vùng quê yên ả này trở nên sôi động hơn, qua những cuộc săn tìm của giới kinh doanh cây giống cũng như sự lưu tâm của nhà nghiên cứu khoa học.
Không ai có thể chối cãi việc ứng dụng công nghệ tiên tiến trong sản xuất sẽ giúp đưa ra những sản phẩm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng và làm giàu cho doanh nghiệp.
Là một quốc gia có biển, nhưng du lịch biển VN đến nay vẫn chưa xây dựng được thương hiệu mang tầm quốc tế.