Quảng cáo - Nghề thu hút nhiều bạn trẻ

Công việc đưa sản phẩm hàng hoá của công ty, nhà máy, xí nghiệp trở thành một sản phẩm đi sâu rộng vào giới tiêu dùng là quyết định sự thành bại của những nhà sản xuất, mà trong đó vai trò của những nhân viên quảng cáo tại các công ty này hết sức quan trọng. Vì vậy, công việc quảng cáo đang trở thành một nghề thu hút những bạn trẻ hiện nay.

Nghề của kỹ năng và quan hệ

Tại TPHCM, nhắc đến các công ty quảng cáo hàng đầu thì người ta thường nói đến các công ty với cái tên rất quen thuộc như Đông Tây, Đất Việt, Kiến Vàng... Hiện nay những công ty này hầu như đã thực hiện các dự án hàng quảng cáo lớn tại TPHCM như tài trợ bóng đá VN, các game show của các chương trình truyền hình TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai...

Nghề quảng cáo đòi hỏi những kỹ năng: Nắm bắt, cập nhật, thẩm định và phân tích thông tin hàng ngày qua các phương tiện truyền thông, tham gia các sự kiện và hoạt động cộng đồng, viết thông cáo báo chí, tổ chức họp báo và quản lý những thông tin... Tuy nhiên, tất cả những điều đó chỉ mới là điều kiện cần mà chưa đủ.

Trở thành một nhà quảng cáo chuyên nghiệp, bất cứ một bạn trẻ nào đam mê và yêu thích đều có thể đạt được điều này. Chính vì vậy, việc bạn trẻ ngày nay không có cơ hội thi đậu vào các trường cao đẳng hay đại học vẫn có thể trở thành một nhân viên hay một chủ tập đoàn quảng cáo có tầm cỡ quốc gia, quốc tế.

Thanh Trúc, vừa được tuyển vào làm quảng cáo cho một công ty về thực phẩm, cho biết: "Thu nhập nghề quảng cáo hiện nay tương đối cao, nhờ vào thiết kế các dự án. Nhưng điểm đặc biệt là không có dự án nào giống dự án nào, vì vậy kiến thức luôn luôn là không đủ và người quảng cáo bắt buộc phải sáng tạo không ngừng".

Có thể nói, người làm quảng cáo càng hiểu biết nhiều lĩnh vực, được trang bị càng nhiều kỹ năng, có quan hệ rộng rãi thì cơ hội phát triển nghề nghiệp càng cao và cũng dễ dàng tìm kiếm và thực hiện ý tưởng - vốn được xem là điểm tiên quyết trong hiệu quả công việc. Đặc biệt, trong môi trường quảng cáo ở VN hiện nay, người làm quảng cáo đôi khi còn kiêm luôn một phần việc của viết lời quảng cáo, tổ chức sự kiện...

Ai cũng có thể làm?

Cơ hội trở thành nhân viên quảng cáo không chỉ dành cho sinh viên đại học, mà nhiều bạn trẻ đam mê đều có thể đảm nhận được... Điều quan trọng là phải biết bạn là ai, bạn cần gì để từ đó bổ sung kiến thức. Và trên hết, bạn xác định theo nghề là bạn phải làm việc trong môi trường nhiều áp lực và phải có ý thức phấn đấu liên tục thì mới thành công được. Nghề quảng cáo không hẳn là cánh cửa hẹp cho những bạn trẻ thật sự yêu nghề, dám hy sinh, dám chấp nhận và không ngừng sáng tạo.

Hiện nay, chương trình đào tạo chuyên viên quảng cáo đang được thực hiện Công ty truyền thông tiếp thị Việt Nam với sự liên kết tổ chức giữa khoa Thương mại - Du Lịch Marketing Trường Đại học kinh tế TPHCM, cùng với sự tư vấn, hỗ trợ của Hiệp hội Quảng cáo quốc tế. Chương trình đào tạo chuyên viên quảng cáo là chương trình đào tạo chuyên sâu về ngành quảng cáo vẫn còn khá mới mẻ tại VN.

Các lớp học này cung cấp cho người học một nền tảng kiến thức căn bản, hệ thống về lĩnh vực truyền thông tiếp thị quảng cáo chuyên nghiệp, cùng với kỹ năng kiến thức gắn liền với thực tiễn kinh doanh sôi động của ngành công nghiệp đang phát triển mạnh tại TPHCM nói riêng và VN nói chung hiện nay. Học viên theo học chương trình này có thể trở thành một nhà thiết kế, hoạch định chiến lược phát triển quảng cáo tổng lực, nhưng đầu vào không nhất thiết phải có bằng cấp đại học này hay đại học nọ.

eZ Publish™ copyright © 1999-2024 eZ systems as