7 ích lợi của marketing thông qua ĐTDĐ
Khi internet xuất hiện đó thực sự là một cuộc cách mạng. Một cuộc cách mạng không chỉ riêng trong lĩnh vực công nghệ mà còn được áp dụng vào trong kinh doanh.
Nó đã phân chia sân chơi giữa những “đại gia” và những doanh nghiệp “ tí hon”. Internet thực sự là mảnh đất lý tưởng để ai ai cũng có thể biến giấc mơ làm doanh nhân thành hiện thực, cho phép các doanh nghiệp nhỏ và thậm chí cả những cá nhân ít vốn có thể tiếp cận được với khách hang tiềm năng của mình thông qua một cú click chuột hết sức đơn giản. Và ngày nay, cũng có một cuộc cách mạng nữa trong lĩnh vực quảng cáo và marketing. Đã qua rồi cái thời mà chỉ những “ông lớn” ( Big Boys) mới có thể có được lượng khách hang khổng lồ và đạt được những khoản siêu lợi nhuận nhờ thế mạnh về tài chính của mình. Giờ đây với công nghệ marketing qua điện thoại di động, những anh chàng “tí hon” đã có thể làm được điều tương tự bằng cách gửi thông điệp cho khách hàng của mình thông qua SMS – thuận tiện và nhanh chóng, ai cũng có thể làm được. Có rất nhiều doanh nghiệp đã rất thành công trong việc sử dụng công cụ marketing mới này nhưng bên cạnh đó cũng có không ít người chưa biết đến điều kỳ diệu này.
Bài báo này của chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn biết được lý do tại sao các doanh nghiệp dù “lớn” hay “nhỏ” đều nên sử dụng công cụ marketing di động này. Nguyên nhân cũng chính là những lợi ích mà nó sẽ đem lại cho doanh nghiệp của bạn:
1. Thị trường mới
Quảng cáo qua điện thoại di động gần như là một thị trường chưa ai “chạm tới” với rất ít các doanh nghiệp sử dụng công nghệ này. Lý do là vì thị trường vẫn chưa đến điểm bão hòa, người tiêu dùng vẫn sẵn sang đón nhận những quảng cáo mới. Theo như báo có của “In-Stat”- một công ty nghiên cứu thị trường thì có 20% người sử dụng ĐTDĐ nói rằng họ rất thích thú với một số mẫu quảng cáo qua di động của mình. Và ở Mỹ, có hơn 192 triệu thuê bao di động vào năm 2005 và con số này đang tiếp tục tăng lên mỗi năm.
2. Thị trường rộng lớn
Có hơn 12 triệu tin nhắn văn bản ( text message) được gửi đi và nhận được vào mỗi tháng ở Hoa Kỳ. Người tiêu dùng trong độ tuổi từ 18-35 thích nhận được thông điệp quảng cáo qua ĐTDĐ hay internet hơn là thông qua các phương tiện truyền thông truyền thống như radio hay báo chí.
3. Kết nối nhanh
Phần lớn người tiêu dùng đều mang theo ĐTDĐ “mọi lúc, mọi nơi” và hơn 90% tin nhắn gửi đến đều được đọc. Người tiêu dùng có thể dùng ĐTDĐ của mình để “chiếm lấy” các phiếu mua hàng trúng thưởng hay các khoản khuyến mãi tại thông qua website của công ty bạn. Kết quả là không có một sự chậm trễ nào trong việc mua bán chỉ bởi vì nguyên nhân thất lạc phiếu mua hàng giảm giá.
4. Người tiêu dùng “chất lượng”
Mọi người tiêu dùng đều rất sẵn long nhận phiếu khuyến mãi thông qua ĐTDĐ của mình bởi một tổ chức chuyên cung câp dịch vụ marketing qua mạng di động ví dụ như www.text2store.com. Do đó bạn biết rằng họ thực sự muốn nhận được thông điệp của bạn. Đừng mạo hiểm danh tiếng của công ty bằng cách thu thập số di động của khách hàng và tự mình gửi chúng. Một số khách hàng có thể quên rằng họ đã cho phép bạn gửi thông điệp quảng cáo qua di động của họ và kết quả là sự tức giận của khách hàng. Một bên thứ 2 chuyên về dịch vụ marketing di dộng có thể cho phép người tiêu dùng nhận (opt-in) cũng như từ chối (opt-out) không tiếp nhận thông điệp quảng cáo này nữa bất cứ khi nào họ muốn chỉ bằng cách gửi tin nhắn.
5. Nhắm trúng đích khách hàng
Marketing thông qua ĐTDĐ có thể cho phép bạn tiếp cận với khách hàng mục tiêu thông qua mã tình thành, bưu điện của họ. Do đó, nếu như công ty của bạn là một cửa hàng coffee ở Dallas, TX bạn có thể hướng đến những khách hàng sống ở Dallas và có sở thích uoongs coffee. Nhiều công ty chuyên về lĩnh vực này cho phép công ty của bạn có thể biết được ai nhận được tin nhắn của bạn và ai muốn có một coupon mua hàng từ công ty bạn. Đồng thời, những công ty này cũng có thể đưa cho bạn những bản báo cáo chi tiết và nhanh chóng nhất về kết quả chiến dịch marketing di động của bạn hay công ty bạn.
6. Sự lan truyền
Khi phiếu mua hàng khuyến mãi của công ty bạn được gửi qua ĐTDĐ thì cùng với nó số điện thoại cũng như địa chỉ của công ty sẽ được ghi lại trên máy DĐ của khách hàng và có thể được gửi tiếp tới nhiều số khác như bạn bè và người thân. Theo thống kê của hiệp hội quảng cáo di động Hoa Kỳ ( Mobile Marketing Association) thì trung bình một khách hàng có thể gửi lại tin nhắn đó cho ít nhất 10 người nữa. Thật là một mũi tên trúng “10” đích và còn có thể hơn thế. Nhờ đó, bạn có thể thu hút thêm khách hàng mới mà không tốn bất cứ một khoản chi phí phụ thêm nào.
7. Tỷ suất lợi nhuận cao
Các hình thức quảng cáo truyền thống như email hay các tờ rơi thường có tỷ suất lợi nhật thấp khoảng dưới 1%. Với hoạt động marketing thông qua ĐTDĐ tỷ lệ này có thể lên đến 30%. Khi hang Dunkin Donuts tiến hành chiến dịch gửi tin nhắn về phiếu mua hàng khuyến mãi uống cà phê latte chỉ với 99 cent cho khách hàng của mình ở Massachusetts thì doanh số bán hàng của hãng này ở khu vực Boston đã tăng lên 21%.
Với những ích lợi to lớn ở trên thì việc marketing qua ĐTDĐ đã mang lại cho nhiều doanh nghiệp một lượng khách hàng lớn cũng như những kết quả kinh doanh chưa từng thấy trước đó ở lĩnh vực marketing truyền thống. Đây thực sự là một công cụ marketing hết sức hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn.
Đỗ Vô Khuê (Theo Ezinearticles.com)