Cặp đôi hoàn hảo đêm thứ 6: Lực sĩ rời sân khấu
Trong đêm thi thứ 6 của Cặp đôi hoàn hảo (tối 20-11), nhà thi đấu Nguyễn Du, TP.HCM đã có một đêm thi thố nhiều màu sắc giữa các nghệ sĩ. Phạm Văn Mách và Văn Mai Hương dừng bước.
Dũng "Xoay" hát về biển đảo
Khán giả quan tâm nhận ra phần lời dạo đầu tiết mục Biển hát chiều nay trích từ bài hát Tình đảo xa của chính "thí sinh" Ðinh Tiến Dũng (giáo sư Cù Trọng Xoay).
Trước đó ca khúc về biển đảo của giáo sư Xoay đã được đông đảo cư dân mạng truyền nhau qua Internet dưới tên Lời trái tim nơi đảo xa. Ca từ ý nghĩa như "gửi một lời về với quê ta, biển trời này là của chúng ta" đã đem về cho cặp đôi Phương Linh - Ðinh Tiến Dũng những tràng pháo tay đồng cảm. Tuy giai điệu đơn giản, nhưng chính câu chuyện sáng tác "tại chỗ" bài hát dành cho các chiến sĩ trong một chuyến đi Trường Sa của "giáo sư Xoay" đã thuyết phục ngay cả nhạc sĩ sáng tác chuyên nghiệp là Lê Minh Sơn.
Nhà thi đấu Nguyễn Du đã có một đêm so tài khá đồng đều về điểm số, ít nhiều tạo cảm giác "cặp nào đi cũng tiếc". Ưu tiên trình diễn acoustic, cặp đôi của Văn Mai Hương khởi đầu không mấy thành công và không thể giấu nổi nỗi buồn trên gương mặt Phạm Văn Mách.
Tận dụng lợi thế của những âm thanh mộc mạc đệm hát, Ðàm Vĩnh Hưng vẫn phải nâng đỡ rất nhiều cho Kim Thư về giọng hát. Ðoan Trang - Trấn Thành đánh trống đến bay dùi trong liên khúc Ngẫu hứng sông Hồng - Ôi quê tôi. Ngọc Anh và Quách Ngọc Ngoan lắng hơn, chú trọng tới bè phối để thể hiện đạt ca khúc Ðường xa ướt mưa.
Các hiệu ứng phông nền, âm thanh, đặc biệt là sắp đặt sân khấu và trang phục được năm cặp đôi tận dụng tối đa trong phần thi musical (nhạc kịch). Ba đoạn trích trong vở nhạc kịch Bóng ma trong nhà hát, Thằng gù nhà thờ Ðức Bà và Vua sư tử được chuyển ngữ tiếng Việt ít nhiều gần tai người nghe hơn.
Nỗ lực để không chỉ là hát nhạc kịch minh họa các tác phẩm kinh điển thế giới, các cặp đôi đều chọn những cách hóa trang mô phỏng được tối đa các nhân vật. Với một đêm thi khó về thể loại, Cặp đôi hoàn hảo lấp ló những ca khúc có thể trở thành "đỉnh", ghi dấu ấn trong cách kết hợp, bè phối: Biển hát chiều nay, Can you feel the love tonight, Con chim non trên chiếc lồng son...
Ban giám khảo: bất đồng điểm số
Ðêm cận kề thời điểm chung kết là lúc để cân đo xem liệu có tiếng nói chung giữa khán giả và ban giám khảo. Những cuộc tranh luận trái ngược nhau về chất lượng đêm diễn hay xuất xứ của từng tiết mục đã công khai xuất hiện trong đêm thi thứ 6.
Ðạo diễn Lê Hoàng trở lại với những điểm 7, Siu Black tiếp tục tập trung vào chuyên môn, trong khi đạo diễn Việt Tú bình tĩnh ở vị trí "luật sư bào chữa" cho từng cặp đôi. Phạm Văn Mách đã nhận ra điểm yếu trong phong cách trình diễn của mình, trong khi Ðinh Tiến Dũng vẫn chưa hoàn toàn có được giọng hát bớt phô, Trấn Thành cần tiết chế dù chuyên môn chắc, sự hoàn hảo của Ngọc Ngoan còn thiếu đâu đó chất liều lĩnh, bứt phá.
NGA LINH/TTO
Tin đã đăng
- Chế Linh diễn một đêm tại TP.HCM
- Chờ giờ vàng cho âm nhạc
- Bài hát Việt trở lại
- Xáo xới tính chuyên nghiệp trong hoạt động âm nhạc
- Đàm Vĩnh Hưng lần đầu giả gái trên sân khấu
- Ngôi sao Tiếng hát truyền hình 2011: Nữ “áp đảo” nam
- Ca sĩ Việt thích ngồi... tàu bay giấy
- Hủy live show của ca sĩ Chế Linh tại Hà Nội
- Ánh Tuyết trở lại sau phẫu thuật
- "Gà" cũ nói về Hồ Quỳnh Hương