itaexpress / Tin ITA / Kinh tế / Thương hiệu Việt

THƯƠNG HIỆU VIỆT

Những đồ uống “phất” nhất 2007

Năm 2007 đánh dấu sự kiện Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) và là năm đầu tiên ghi nhận các thương hiệu của Việt Nam phát triển ngang tầm với các thương hiệu quốc tế.

Vì sao ngành hàng không chưa "nâng cánh"?

Sự kiện hãng hàng không tư nhân đầu tiên (Vietjet Air) ở Việt Nam được cấp phép cho thấy chính sách "mở của bầu trời" tạo nhiều cơ hội cho DN kinh doanh loại hình vận tải vốn được coi là xa xỉ này. Tuy nhiên, nhiều người không khỏi giật mình bởi với toàn bộ cơ sở vật chất của ngành hàng không chưa đủ xây một sân bay quốc tế.

Những khoảng trống nhân lực

Chiến lược đầu tư mạnh vào ngành công nghệ thông tin và viễn thông, những hoạt động nhộn nhịp trong lĩnh vực đầu tư tài chính đã khiến thị trường lao động luôn sôi nổi với nhu cầu nhân lực lớn.

Làng hoa và nỗi lo thương hiệu

Tết đang đến gần, người trồng đào Nhật Tân lại rậm rịch chuẩn bị những cây đào đẹp nhất để người Hà thành đón Tết. Người già, người trẻ cần mẫn trong vườn đào của gia đình, chăm sóc cho những cây đào lên đúng tầm, chỉnh lại thế cho đẹp mắt. Họ chăm sóc, yêu quý cây đào như ông cha họ truyền cho đến bây giờ. Nhưng, cùng với những đôi bàn tay và tấm lòng nhiệt thành ấy, trong họ còn một nỗi lo lớn, nỗi lo về thương hiệu đào Nhật Tân sẽ bị mai một.

Xuất khẩu 2007: 3 thành tựu, 7 hạn chế

00

Năm 2007, kim ngạch xuất khẩu đạt 48 tỷ USD, tăng 20,5% so với năm 2006, vượt 3,1% so với kế hoạch Chính phủ đặt ra là 17,4%. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu của khu vực có vốn đầu tư nước ngoài chiếm 56,9%, đạt 27,3 tỷ USD.

Lắt léo thương hiệu cam Cao Phong

Cam chín bạt ngàn dưới chân núi, đỏ cả những triền đồi... Lại một năm nữa huyện Cao Phong (Hòa Bình) được mùa. Cam ở vùng này ngon ngọt nhưng vẫn "đau" khi phải khoác thương hiệu của các loại cam khác mới được thị trường chấp nhận...

Núp bóng “hàng xôn”

01

Hàng xôn (sale) chỉ là tên gọi. Có một thị trường và cả một công nghệ sản xuất hàng chất lượng kém, giá rẻ nhưng mẫu mã hợp thời, kinh doanh nhộn nhịp quanh năm. Mạnh nhất là vào các dịp lễ tết

"Tội nghiệp" rau an toàn!

Có thể nói, đa số các loại rau hiện nay người tiêu dùng sử dụng là chưa an toàn.

Thương mại điện tử: Đường vẫn còn xa...

01

Ai cũng hiểu những thế mạnh của thương mại điện tử. Nhưng đưa thương mại điện tử vào cuộc sống không phải là chuyện đơn giản...

Đăng ký nhãn hiệu: Cách tốt nhất để tự vệ

“Nếu hỏi bất kỳ một người dân châu Âu: “Ông có biết nhãn hiệu giày nào của Việt Nam không?”, câu trả lời chắc chắn là “Không”.

Các tin đã đưa ngày   Xem