itaexpress / Tin ITA / Tân Tạo hôm nay / Tin từ thành viên / Chuyện ghi ở nhà máy sữa sau “bão… Melamine”

Chuyện ghi ở nhà máy sữa sau “bão… Melamine”

Milky US đến với các em nhỏ tại Bình Định trong "Hành trình nuôi dưỡng tương lai"

Trong “cơn bão Malemine” gây hoang mang trong người tiêu dùng suốt thời gian qua đã để lại nhiều bài học không chỉ với người mua hàng mà cả với người bán hàng. Trong nền kinh tế thị trường, làm gì để tạo niềm tin, để có được sự an toàn, để tồn tại và phát triển? Câu chuyện xung quanh một thương hiệu sữa mà chúng tôi ghi lại dưới đây phần nào nói lên điều đó…

Công khai sự an toàn - giải pháp thời trắng đen lẫn lộn

Ngay sau khi 22 sản phẩm sữa của Trung Quốc bị phát hiện có hóa chất Melamine gây sỏi thận ở trẻ, Cục Vệ sinh an toàn thực phẩm Việt Nam ngay lập tức vào cuộc. Một cuộc thanh kiểm tra, xét nghiệm trên diện rộng đã diễn ra, các danh mục sữa trên thị trường Việt được rà soát. 18/90 nhãn hiệu sữa được đưa đi xét nghiệm đã phản ứng âm tính với hóa chất độc hại này, điều đó thực sự làm người tiêu dùng nghi ngại. “Cơn bão Melamine” đã làm người dân lo sợ và cũng ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của bao em bé, bà mẹ. Cơn bão ấy khiến lãnh đạo và công nhân nhà máy sản xuất sữa MilkyUS của Công ty Cổ phần sữa Công Nghệ Cao Việt Nam nhiều đêm mất ăn mất ngủ? Giữa bối cảnh thật giả, trắng đen lẫn lộn, làm thế nào để người tiêu dùng tin sữa của mình không có Melamine? Bộ Y tế đã thông báo những sản phẩm có Melamine trên các phương tiện thông tin đại chúng. Nhưng đâu phải người dân nào cũng được đọc báo? Rồi trong vô số thương hiệu sữa, ai biết “ai là ai”, có an toàn không?

Bài toán được đặt ra: Chỉ có chủ động đi trước, chủ động kiểm chứng và công khai chất lượng sản phẩm mới có thể giúp người tiêu dùng hiểu và tin sản phẩm của mình. Chỉ ít ngày sau khi câu chuyện Melamine làm “nóng” dư luận, lãnh đạo Công ty Cổ phần sữa Công Nghệ Cao Việt Nam đã chủ động gửi cả 9 nhãn hiệu sữa của mình đến Trung tâm Dịch vụ Phân tích Thí nghiệm, Sở Khoa học và Công nghệ TP. Hồ Chí Minh để tiến hành xét nghiệm và kết quả cho thấy: sữa MilkyUS không có hóa chất Melamine.

Ông Hồ Quyền Lợi, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần sữa công nghệ cao Việt Nam – US cho hay: “Chúng tôi cam kết đảm bảo cung cấp sản phẩm MilkyUS luôn đáp ứng các chuẩn mực về an toàn vệ sinh thực phẩm, tạo cho khách hàng sự an tâm và hài lòng. Sau khi có kết quả xét nghiệm, công ty cũng đã gửi thông báo tới các khách hàng, qua đó khẳng định thương hiệu của mình”.

Thành lập từ tháng 7 năm 2005, công ty được trang bị bởi một công nghệ làm sữa hiện đại và nhanh chóng tiếp cận thị trường trong nước. Một mạng lưới các nhà phân phối rộng khắp các tỉnh thành đã khẳng định vị trí và thương hiệu của MilkyUS trong suốt 3 năm qua. Sản phẩm của công ty được sản xuất tại nhà máy Gannon (Hoa Kỳ) với các nguyên liệu chính để sản xuất sữa tiệt trùng nhập khẩu từ Hoa Kỳ, NewZealand và Châu Âu bởi một quy trình được kiểm tra, giám sát chặt chẽ theo tiêu chuẩn ISO và HACCP. Sản phẩm sữa của MilkyUS không chỉ được yêu chuộng bởi các hương vị đặc trưng truyền thống như hương dâu, chocolate, vanilla có đường mà còn hấp dẫn với hương yến mạch có công dụng làm mịn da, tăng cường khả năng tái tạo các tế bào mới cho da.

Từ niềm tin đến hành trình nhân ái!

Trong cơn bão giá hiện nay, việc tồn tại của một doanh nghiệp trên thị trường đã là điều không đơn giản nhưng Tập đoàn Tân Tạo và công ty sữa MilkyUS còn đứng vững và chăm lo tới các hoạt động từ thiện, đặc biệt là giáo dục đào tạo. Đó là điều mà không phải doanh nghiệp nào cũng có thể vươn tới.

Không chỉ quan tâm tới quyền lợi người tiêu dùng mà MilkyUS là một trong số ít những công ty đặt ra cho mình sứ mệnh “Nuôi dưỡng tương lai – Tạo dựng nhân tài” thông qua các hình thức từ thiện. Năm nào cũng thế, MilkyUS lại thực hiện hành trình xuyên Việt tìm tới các vùng sâu vùng xa, nơi có rất nhiều trẻ em cần được giúp đỡ để thực hiện sứ mệnh đó. Không chỉ là những túi sữa tình thương, không chỉ là những món quà dung dị mà đằng sau đó là cả một tấm lòng, cả một tư tưởng hướng đến con đường bồi dưỡng nhân tài cho đất nước, mà cái tên đã nói lên tất cả: “Nuôi dưỡng tương lai – Tạo dựng nhân tài”. Số tiền MilkyUS giúp đỡ những trẻ em khó khăn ở các vùng miền đã lên tới hàng tỷ đồng nhưng hành trình nhân ái ấy vẫn tiếp tục bởi quan niệm: không chỉ chất lượng tạo nên thương hiệu mà sự gắn bó cộng đồng, trách nhiệm xã hội cũng là con đường tốt nhất vun đắp lên thương hiệu.

Bài, ảnh: Cao Thanh Hương - Nguyễn Hoàng (Theo QĐND)