itaexpress / Tin ITA / Tân Tạo hôm nay / Tin từ thành viên / Nhận diện Thương hiệu mới VietinBank

Nhận diện Thương hiệu mới VietinBank

Thực hiện chiến lược xây dựng, định vị và phát triển thương hiệu trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế, ngày 15/4/2008 vừa qua, Ngân hàng Công thương Việt Nam chính thức giới thiệu hệ thống nhận diện thương hiệu mới “Vietinbank” thay thế cho thương hiệu cũ “Incombank”.

Hệ thống nhận diện thương hiệu mới được xây dựng dựa trên các giá trị thương hiệu của VietinBank, thể hiện bản sắc và tinh thần riêng của các dịch vụ và sản phẩm mà VietinBank cung cấp, góp phần định vị VietinBank khác biệt với các Ngân hàng khác trên thì trường. VietinBank đã định hướng chiến lược phát triển thương hiệu mới là xây dựng Ngân hàng thành một tập đoàn tài chính đa sở hữu, kinh doanh đa lĩnh vực, trở thành một Ngân hàng lớn tại khu vực châu Á. Phương châm hoạt động: “Tin cậy, Hiệu quả, Hiện đại” khẳng định ba nét tính cách thương hiệu của Vietinbank, hàm ý chỉ sự nhất quán và vũng vàng về tài chính và độ tin cậy cao, đồng thời bao hàm hiệu quả trong hoạt động ngân hàng nhằm cung cấp những tiện ích tối ưu cho khách hàng của mình.

Là một trong những ngân hàng thương mại hàng đầu ở Việt Nam, trong 20 năm qua, Ngân hàng Công thương không ngừng tăng trưởng nhanh, đạt được nhiều thành tựu to lớn trên mọi mặt, góp phần không nhỏ trong việc thực thi có hiệu quả chính sách tiền tệ, thúc đẩy phát triển kinh tế, nâng cao năng lực cạnh tranh hội nhập kinh tế quốc tế của đất nước. Đến nay, mạng lưới hoạt động của VietinBank đã phát triển rộng khắp 56/64 tỉnh thành trên cả nước với 3 Sở giao dịch, 138 chi nhánh và gần 700 phòng giao dịch, quỹ tiết kiệm.

Ngoài ra, VietinBank còn là chủ sở hữu và cổ đông lớn của nhiều công ty như Công ty Chứng khoán NHCT, Công ty quản lý nợ và khai thác tài sản, Công ty cho thuê Tài chính, Liên doanh Ngân hàng Indovina, NHTM Cổ phần Sài Gòn Công Thương…; Thiết lập mối quan hệ đại lý với 800 Ngân hàng trên toàn thế giới, trở thành thành viên của Hiệp hội Ngân hàng châu Á, thành viên của hệ thống thẻ Visa, Master; thành viên Hiệp hội tài chính viễn thông toàn cầu… Tính đến cuối năm 2007, tổng tài sản của VietinBank là 175.000 tỷ, chiếm 15% tổng tài sản của toàn ngành. Tổng nguồn vốn huy động của Ngân hàng tăng 18.4%, tổng nguồn vốn đầu tư và cho vay tăng 22.6%. Lợi nhuận tăng 83.5% so với kế hoạch, đạt 1.450 tỷ. Đặc biệt, năm 2007, nợ xấu ở mức thấp 1.02% (thấp hơn so với quy định 3% của Ngân hàng Nhà nước).

Chủ tịch HĐQT Phạm Huy Hùng công bố chính thức ra mắt thương hiệu Vietinbank

Với mục tiêu phấn đấu trở thành tập đoàn tài chính đa năng hiện đại, bên cạnh việc giữ vững và không ngừng hoàn thiện các sản phẩm, dịch vụ truyền thống, Ngân hàng Công thương đã xây dựng chiến lược ngân hàng bán lẻ với nhiều sản phẩm mới công nghệ cao và phù hợp với xu thế phát triển của một ngân hàng hiên đại thông qua mạng lưới phân phối rộng khắp cả nước.

Trong những năm qua, VietinBank liên tục nhận được các giải thưởng do các tổ chức trong và ngoài nước bình chọn như: Giải thưởng Sao vàng đất Việt năm 2004 cho sản phẩm thanh toán điện tử; Giải thưởng Sao vàng đất Việt 2007 - top 100 Thương hiệu Việt Nam do Hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam và Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tặng. Cúp thương hiệu mạnh 4 năm liền từ 2004 đến 2007; Topten Thương hiệu mạnh năm 2005, 2006, 2007; giải “Ngôi sao kinh doanh năm 2007” Do Báo Thế giới & Việt Nam (Bộ ngoại giao) phối hợp với Tạp chí Economist (Anh) trao tặng, và nhiều giải thưởng khác…

Các đại biểu tham dự lễ ra mắt thương hiệu

Chính những thành quả trên đã góp phần nâng cao uy tín và hình ảnh của Ngân hàng Công thương, đưa thương hiệu này ngày càng trở nên gần gữi, thân thiện và thiết thực hơn với cuộc sống. Hệ thống nhận diện thương hiệu mới truyền tải ý nghĩa và giá trị mà Vietinbank đem đến cho khách hàng “Nâng giá trị cuộc sống”. Với những thách thức trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế, hệ thống bản sắc thương hiệu VietinBank sẽ là nền tảng cơ sở để phát triển một hình ảnh thương hiệu mạnh cho Ngân hàng hiện đại hơn và chuyên nghiệp hơn.

T. Nga