itaexpress / Tin ITA / Kinh tế / Gương mặt / Hà Trung Phước: Chàng trai Táo Bơ Lê

Hà Trung Phước: Chàng trai Táo Bơ Lê

Chàng trai Táo Bơ Lê

Quán Táo Bơ Lê nhỏ xinh yên tĩnh nằm trên đường Nguyễn Thái Bình từ lâu vốn là địa chỉ quen thuộc của các bạn trẻ làm việc quanh khu vực đường Nguyễn Thái Bình, quận 1 (TP.HCM). Bởi lẽ quán không chỉ đơn giản là nơi giải khát mà còn tạo ra được một không gian thư giản thật sự tách biệt với sự ồn ào, hối hả của Sài thành.

Bạn sẽ càng ngạc nhiên hơn khi biết chủ nhân của quán Táo Bơ Lê này lại là một chàng trai thuộc thế hệ 7X, từng học quản trị kinh doanh tại đại học Santiago State (Mỹ). Dám nghĩ, dám làm và say mê với công việc, đôi khi hơi “liều” là chân dung Hà Trung Phước, Giám đốc Công ty Cổ phần Táo Bơ Lê.

Ý tưởng thành lập Táo Bơ Lê bắt đầu khi trong một lần anh dẫn một nhóm doanh nhân Việt Nam đi tham quan. Khi đến một công ty bán sinh tố có thương hiệu ở Mỹ, tuy mùa đông nhưng khách hàng vẫn xếp hàng rồng rắn để mua. Anh trăn trở, tại sao Việt Nam là một nước nhiệt đới trái cây bốn mùa rất thuận tiện cho việc kinh doanh sinh tố siêu sạch và bổ sung năng lượng cho sức khỏe theo mô hình này mà ít người quan tâm? Nói là làm, Phước bắt đầu tìm hiểu về hàm lượng các loại vitamin có trong trái cây. Từ đó anh hình thành các công thức để một ly sinh tố dù 350ml hay 600ml đều bằng một viên vitamin. Khi đã nằm lòng các hàm lượng vitamin trong trái cây, anh về Việt Nam mở công ty.

Phước tự mày mò, học hỏi và “nghiên cứu” cho ra đời được 150 lại sinh tố kết hợp từ các loại trái cây. Mỗi ly sinh tố là đầy đủ các vitamin bổ dưỡng cho cơ thể. Chẳng hạn như loại thức uống "Khoẻ mãi" gồm dâu, xoài, sữa tươi, sorbet dừa, vitamin. Còn "Thế gới vitamin" thì có táo, chuối, mãng cầu, sữa tươi, sorbet dừa, vitamin. Công ty Táo Bơ Lê vừa ra mắt sản phẩm “Nước trái cây, sinh tố kiểu Mỹ”. Đây là loại thức uống thơm ngon, rất được ưa chuộng, đặc biệt là các nước phương Tây.

Một góc quán với những gam màu sắc vui nhộn

Công ty của Phước là một cái quán nho nhỏ được trang trí bằng những tông màu sáng, bắt mắt, vui nhộn. Tất cả thiết bị máy móc đều được nhập từ Mỹ. Trong đó, 1 số máy lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam như: Máy ép cam tự động, máy xay sinh tố công suất lớn, dụng cụ ép café Espresso, máy làm sorbet, máy làm đá tinh khiết…

Phước làm sinh tố theo công nghệ siêu sạch với 75% là trái cây, 25% là sữa tươi, đá và nước. Nguồn nước sử dụng bằng máy lọc Blue Dolphin, qua hệ thống tia cực tím để có nước tinh khiết làm đá tự động, rửa trái cây và chế biến. Ly uống Phước cho biết cũng nhập từ Mỹ về, ly này không bốc hơi nước ra ngoài, có thể giữ lạnh trong vòng 1 tiếng, trong phòng lạnh thì để được cả buổi, không ảnh hưởng tới sức khỏe người sử dụng. Tiền đầu tư cho các trang thiết bị máy móc lên đến 2,6 tỉ đồng.

Vượt quá trở ngại ban đầu về giá cả nước uống so với mặt bằng chung của sinh tố “truyền thống”, Táo Bơ Lê tự xây dựng thương hiệu cho mình khi các khách hàng ngày càng chú ý đến sản phẩm sinh tố dinh dưỡng vốn còn mới ở Việt Nam, từ đó Phước tự tin: “Sẽ mở thêm hệ thống Táo Bơ Lê ở một số nơi, và nơi tiếp theo là Khu du lịch Đại Nam (Bình Dương).” Mọi người gặp Hà Trung Phước vẫn thường nói vui: “Đó là anh chàng học ở Mỹ, về Việt Nam bán sinh tố!”.

Quán nhỏ nhưng sạch sẽ và yên tĩnh

Ngọc Bích